Ngành quản trị khách sạn và du lịch đang nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Tuy nhiên, việc cảm thấy hứng thú với ngành thôi là chưa đủ. Hãy đọc bài viết sau để tìm hiểu xem liệu bạn có thực sự phù hợp với ngành học này không nhé!
1. Bạn thích chăm sóc người khác
Làm việc trong ngành hospitality có nghĩa là mang đến sự hài lòng cho khách hàng thông qua các dịch vụ mà bạn cung cấp. Vì vậy, để theo đuổi công việc quản trị khách sạn và du lịch, bạn cần có trong mình một tinh thần trách nhiệm cao, sự nhạy cảm và tinh tế, khả năng ứng biến và khả năng quan tâm đến từ hành động, cử chỉ, cảm xúc của người khác.
Tựu chung lại, bản năng thích chăm sóc và phục vụ mọi người là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp bạn làm tốt công việc này. Nếu không sở hữu khả năng quan sát tốt và sự tận tâm, hết mình, bạn sẽ không biết cách phục vụ và làm hài lòng khách hàng.
Bên cạnh sự nhạy cảm và yêu thích chăm sóc người khác, khả năng nhìn nhận và bao quát vấn đề cũng sẽ giúp bạn làm tốt công việc trong ngành quản trị khách sạn và du lịch. Dẹp bỏ cái “tôi” vì lợi ích tập thể, tỉnh táo và lý trí sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp cho bạn. Sự kết hợp của 2 yếu tố trên sẽ giúp bạn hoàn thành tốt công việc của mình và tiến xa hơn trong sự nghiệp.
Làm việc trong ngành quản trị khách sạn và du lịch đòi hỏi sự tận tâm và chu đáo
2. Bạn muốn làm một công việc linh hoạt
Thời gian làm việc của nhân sự trong ngành khách sạn – du lịch thường không cố định. Mỗi nhân viên có thể lựa chọn khung giờ làm việc một cách linh động. Vì vậy, công việc quản trị khách sạn và du lịch rất phù hợp với những cá nhân không thích sự gò bó về giờ giấc.
Tuy nhiên, bên cạnh một lịch trình làm việc linh hoạt, công việc quản trị khách sạn và du lịch cũng có những yêu cầu riêng vô cùng khắt khe. Bạn phải khởi đầu từ những vị trí thấp và làm những công việc nhỏ nhặt nhất. Công việc trong lĩnh vực này yêu cầu sự tỉ mỉ và cẩn thận trong từng chi tiết nhỏ: các dụng cụ trên bàn ăn đã được sắp xếp đúng hay chưa, ly rượu có còn vết bẩn nào không, khăn và giấy có được gấp gọn gàng không,… Vì vậy, để trở thành quản lý hay tiến đến những cấp bậc cao hơn, bạn cần nỗ lực rất nhiều để hoàn thiện bản thân mỗi ngày.
3. Bạn tự tin về kỹ năng giao tiếp khi gặp gỡ người khác
Phải đồng ý rằng giao tiếp là một kỹ năng quan trọng trong hầu hết những ngành nghề hiện nay. Tuy nhiên, đối với ngành quản trị khách sạn và du lịch, kỹ năng giao tiếp càng quan trọng hơn nữa và cần được trau dồi thường xuyên. Khi tiếp xúc với nhiều khách hàng, giao tiếp chính là chìa khoá. Sở hữu kỹ năng giao tiếp tốt là lợi thế cho những ai quyết tâm theo đuổi ngành này. Vì khi biết cách giao tiếp với khách hàng, bạn sẽ hiểu mong muốn, sở thích của họ để phục vụ tốt hơn.
Kỹ năng giao tiếp tốt là một lợi thế khi bạn làm việc trong ngành quản trị khách sạn và du lịch
4. Bạn yêu thích học thêm nhiều ngôn ngữ mới
Khi làm việc trong lĩnh vực khách sạn – du lịch, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều khách hàng đến từ nhiều nước trên thế giới. Đây chính là điều kiện tuyệt vời để bạn học thêm nhiều ngôn ngữ và tìm hiểu nhiều niềm văn hoá mới. Ngoài tiếng Anh, việc thành thạo tiếng Trung, tiếng Pháp,… cũng sẽ giúp bạn có thêm nhiều lợi thế cạnh tranh trong công việc. Đặc biệt, tự trang bị vốn ngôn ngữ đa dạng cho bản thân sẽ giúp bạn tự tin và chủ động trong giao tiếp, nhanh chóng thấu hiểu nhu cầu của khách hàng mà không cần trông chờ người khác giúp đỡ.
Nếu vẫn còn những băn khoăn về việc mình có hợp với ngành quản trị khách sạn và du lịch hay không, bạn có thể liên hệ với CHM để được tư vấn chi tiết.
Thông tin liên hệ:
- Fanpage: https://www.facebook.com/chm.edu
- Hotline: 098 428 6161 | (024) 7108 6161
- Địa chỉ: 162A Hoang Hoa Tham, Ba Dinh, Ha Noi
- Website: www.chm.edu.vn