Công việc của đầu bếp trong khách sạn 5 sao

Đặc thù công việc không bao giờ phải lặp lại hai ngày giống hệt nhau là một trong những điều tuyệt vời nhất của việc trở thành đầu bếp. Môi trường linh động, tự do sáng tạo, liên tục thay đổi là những gì mà người đầu bếp trong khách sạn 5 sao trải nghiệm xuyên suốt quá trình làm việc của mình.

 

Trường Quốc tế Citysmart Hotel Management giúp các em hình dung rõ nhất công việc chung của người đầu bếp:

– Kiểm tra nguyên liệu, thực phẩm tồn để xác định số lượng hàng hoá, nguyên liệu cần Order.- Kiểm tra hàng hoá trước khi nhập.

-Trực tiếp thông báo về các món ăn tạm ngừng phục vụ hoặc món đặc biệt trong ngày, đảm bảo các nhân viên trong bộ phận và nhân viên các bộ phận liên quan đều nắm rõ.

– Chuẩn bị và phối hợp với các bếp khác cung cấp kịp thời, chính xác các món ăn trong phiếu yêu cầu (order) của khách hàng.

– Tư vấn trực tiếp cho khách hàng về các món ăn nếu khách hàng có yêu cầu.

– Tiếp nhận Order của khách hàng, phân công nhân viên trong bộ phận thực hiện. Yêu cầu các bếp khác hỗ trợ khi cần thiết.

-Hỗ trợ nhân viên bộ phận thực hiện công việc kịp thời khi nhân viên gặp khó khăn.

– Kiểm tra, giám sát quá trình nhân viên làm và chế biến món ăn.

– Kiểm tra về số lượng, chất lượng món ăn, đảm bảo món ăn đã được chuẩn bị và chế biến theo đúng quy trình, tiêu chuẩn số lượng, định lượng chất lượng của Công ty, phù hợp với các yêu cầu về vệ sinh thực phẩm.

– Đánh số bàn vào các món sau khi kiểm tra chất lượng, chuyển cho nhân viên Chạy bàn.

-Giải quyết kịp thời các trường hợp chuyển, trang trí, chia, định lượng thức ăn không theo đúng các tiêu chuẩn và trình tự của nhà hàng.

-Trực tiếp giải quyết các thắc mắc của khách hàng, khắc phục các sai sót của nhân viên.

– Thường xuyên kiểm tra việc đáp ứng các Order có đúng, đủ, đảm bảo chất lượng không.

– Hỗ trợ bộ phận khác thực hiện công việc khi cần thiết.

– Kiểm tra lần cuối hệ thống bếp, đèn, quạt, thông gió và các máy móc, thiết bị khác trước khi nghỉ. Đảm bảo tủ lạnh, tủ mát phải hoạt động tốt và theo đúng nhiệt độ tiêu chuẩn.

– Tổng hợp các Order trong ngày vào báo cáo và chuyển cho thu ngân (mẫu báo cáo phải ghi rõ tổng số liên order của ca đó).

– Đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ, hướng dẫn công việc cho nhân viên mới.

– Phân công ca, kiểm tra công việc của nhân viên, căn cứ mức độ hoàn thành nhiệm vụ để đề nghị thưởng phạt.

– Quản lý việc sử dụng thực phẩm, bảo đảm sử dụng thực phẩm luân phiên theo nguyên tắc nhập trước, xuất trước.

– Quản lý, sử dụng hợp lý, tiết kiệm hàng hoá, thực phẩm, điện, nước, ga…

 

Tham khảo thông tin các khóa học đầu bếp tại trường Quốc tế CHM.

Mời đặt câu hỏi cho chúng tôi

Học viện sẽ trực tiếp liên hệ với bạn trong vòng 48h để giải đáp cụ thể mọi thắc mắc về vấn đề tuyển sinh và học tập của bạn!

image