Làm việc trong khách sạn, đặc biệt là các khách sạn 5 sao là niềm mơ ước của rất nhiều người bởi mức lương hấp dẫn, môi trường làm việc chuyên nghiệp cùng cơ hội thăng tiến cao trong công việc.
Do đặc thù công việc liên tục tiếp xúc với khách Quốc tế, bởi thế trình độ ngoại ngữ tốt là yêu cầu thiết yếu khi phỏng vấn. Nếu mục tiêu của bạn là phát triển trong ngành này, thì hãy trau dồi kiến thức chuyên môn và vốn tiếng anh thật tốt.
Trường Quốc tế đào tạo nghề Quản trị Khách sạn và Nghệ thuật Ẩm thực sẽ mách bạn một số câu hỏi phỏng vấn thường gặp.
1.Bạn có thể giới thiệu đôi chút về bản thân bạn được không? (Could you tell me something about yourself?)
2.Tại sao bạn muốn trở thành một nhân viên khách sạn/đầu bếp? (Why do you want to become a hotel staff/chef?)
Câu trả lời tham khảo:
I always wanted to work as a hotel staff. I really like the hotel environment and I enjoy talking to different people. This makes me happy in my daily life and that is why I prefer to apply this job.
(Tôi luôn muốn trở thành một nhân viên khách sạn. Tôi thực sự thích môi trường khách sạn và muốn trò chuyện với nhiều người. Điều đó làm tôi hạnh phúc trong cuộc sống hằng ngày và cũng là lý do tôi ứng tuyển vào công việc này).
3.Bạn có những điểm mạnh gì phù hợp với vị trí của một nhân viên khách sạn/đầu bếp? (What strong points are you suitable with the position of a hotel staff/chef?)
Câu trả lời tham khảo:
To become a hotel staff needing many strong points. For myself, I’m good at communication,especially I can use English influently. Besides, I’m active and inquisitive.
(Để trở thành một nhân viên khách sạn cần nhiều điểm mạnh. Đối với bản thân tôi, tôi có thế mạnh về giao tiếp, đặc biệt là có thể sử dụng tiếng Anh thành thạo. Ngoài ra, tôi là người năng động và ham học hỏi.)
4.Bạn nhìn thấy ở bản thân có những điểm yếu gì? (What do you see as your weakness?)
Câu trả lời tham khảo:
I can see that I have a little experience but I will always strive to learn more experience from the job and life.
(Tôi có thể thấy rằng mình còn có ít kinh nghiệm nhưng tôi sẽ luôn luôn cố gắng để học hỏi nhiều kinh nghiệm từ công việc và cuộc sống.)
5.Bạn sẽ xử lý như thế nào nếu khách hàng than phiền về dịch vụ của khách sạn? (How will you enhance if customer explains about the service of hotel?)
Câu trả lời tham khảo:
I will listen to customer who explains about the service of hotel to point out the right and wrong things and then, I will show them about this but always respect them in every case.
If the customer is right, I will express my apology from my deep heart. If the customer is wrong, I will point out them to find the best way to enhance this and inform to the leader as soon as possible.
(Tôi sẽ lắng nghe khách hàng than phiền về dịch vụ của khách sạn để chỉ ra những đều đúng và sai, sau đó tôi sẽ trình bày về điểm đúng sai đó nhưng luôn luôn tôn trọng khách hàng trong mọi trường hợp.
Nếu khách hàng đúng, tôi sẽ bày tỏ lời xin lỗi thật lòng. Nếu khách hàng sai, tôi sẽ chi cho họ tìm cách giải quyết tốt nhất và thông báo tới quản lý ngay khi có thể.)
Trường Quốc tế CHM hi vọng với những câu hỏi cùng câu trả lời tham khảo phía trên sẽ giúp ích cho những bạn trẻ muốn tham gia vào ngành nghề thú vị này.