Theo ngành Quản trị khách sạn bạn cần học những gì?

Câu hỏi “Ngành Quản trị Khách sạn cần học những gì?” luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu bởi những ai có dự định theo đuổi lĩnh vực này. Bên cạnh tình yêu dành cho ngành Quản trị Khách sạn, những hiểu biết về hệ thống kiến thức bạn cần học để có thể trở thành một chuyên gia tiềm năng trong tương lai sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn, qua đó rèn luyện bản thân sao cho phù hợp hơn với ngành. Hãy cùng CHM tìm hiểu những yêu cầu cần thiết khi theo đuổi ngành Quản trị Khách sạn nhé.

1. Những kiến thức chuyên ngành  

Quản trị khách sạn là ngành học về cách thức quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn sao cho hiệu quả, hợp lý, đảm bảo đem lại doanh thu tốt nhất cho khách sạn. Với những yêu cầu khắt khe của ngành, bạn cần nắm vững kiến thức được giảng dạy tại các cơ sở đào tạo để có thể đảm bảo hoàn thành tốt nhất những nhiệm vụ của mình trong tương lai.

Thông thường, các trường đại học, cao đẳng đào tạo ngành Quản trị Khách sạn sẽ thực hiện giảng dạy những môn học như: môn học cơ sở, môn học cơ sở ngành và các môn học chuyên ngành.

Những môn học cơ sở có thể kể đến là:

Tin học, Chính trị, Ngoại ngữ cơ bản, Giáo dục thể chất, Giáo dục quốc phòng-An ninh, Thống kê kinh doanh, Kinh tế vi mô,…

Những môn học cơ sở ngành bao gồm:

Kế toán du lịch – khách sạn, Quan hệ và chăm sóc khách hàng, Marketing du lịch, Quản trị cơ sở vật chất và kỹ thuật khách sạn, An ninh – an toàn trong khách sạn,…

Các môn học chuyên ngành gồm có:

Quản trị buồng khách sạn, dịch vụ hội nghị/hội thảo, đồ uống, lễ tân, dịch vụ giải trí, Marketing dịch vụ lưu trú, Thiết kế nội thất khách sạn, Tổ chức sự kiện, Ngoại ngữ 2, Thực hành chuyên sâu,…

Tuy nhiên, một số cơ sở đào tạo đang chủ trương giảm bớt gánh nặng kiến thức cho sinh viên bằng cách loại bỏ một số môn học ra khỏi chương trình giảng dạy. Như tại Học viện Quốc tế CHM, sinh viên ngành Quản trị Khách sạn không cần phải học những môn cơ sở, thay vào đó là các môn học liên quan đến ngành và những giờ thực hành, thực tập trực tiếp.

Quản trị Khách sạn là ngành học với yêu cầu cao, đòi hỏi sinh viên nắm vững những hệ thống kiến thức được giảng dạy tại trường.

2. Kỹ năng mềm

Quản trị Khách sạn là ngành đề cao sự năng động, khéo léo của người học. Khác với những kiến thức chuyên ngành được đào tạo bài bản, kỹ năng mềm là điều bạn có thể tự mình học hỏi và lĩnh hội qua những trải nghiệm của bản thân. Nhìn chung, để thành công trong ngành Quản trị Khách sạn, bạn cần phải sở hữu những kỹ năng sau:

– Tự tin, nhiệt tình, nhạy bén và giao tiếp tốt:

Công việc Quản trị Khách sạn đòi hỏi bạn phải giao tiếp với khách hàng và những bộ phận liên quan trong phần lớn thời gian làm việc. Do đó, bạn cần có khả năng nắm bắt tâm lý khi giao tiếp, tự tin hoàn thành công việc, đồng thời nhạy bén phát hiện những vấn đề để có thể kịp thời xử lý và tránh gây rủi ro.

– Hiểu biết sâu rộng về văn hóa – xã hội:

Những kiến thức về văn hóa, truyền thống, ẩm thực, tâm lý và con người,… sẽ giúp bạn linh hoạt trong những phương thức phục vụ trong từng khách hàng. Qua đó, bạn sẽ đảm bảo sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng phục vụ mà khách sạn đang cung cấp.

– Khả năng tổ chức, quản lý và sắp xếp công việc:

Không phải ai cũng có thể dễ dàng đề ra kế hoạch, chiến lược để điều hành từng bộ phận và nhân viên có liên quan. Song đây lại là tố chất và điểm mạnh cần có của một nhà Quản trị Khách sạn. Hãy rèn luyện kĩ năng này qua những việc nhỏ nhất như sắp xếp công việc hàng ngày của bạn, thời gian biểu, lịch học,… nhằm hình thành nên một thói quen có ích cho tương lai.

– Cẩn thận, tỉ mỉ và chỉn chu:

Để làm hài lòng khách hàng đến từ khắp nơi trên thế giới, bạn cần đặc biệt tinh ý để thấu hiểu mong muốn của khách hàng từ sự sắp xếp, bài trí trong khách sạn, bàn ăn, phòng ở đến các dịch vụ khác mà khách hàng yêu cầu.

Người theo đuổi ngành Quản trị Khách sạn cần có những kỹ năng mềm để linh hoạt xử lý những tình huống phát sinh trong công việc.

3. Chương trình đào tạo Quản trị Khách sạn tại CHM

Học viện Quốc tế CHM là cơ sở giáo dục nghề nghiệp với 2 ngành chính là Quản trị Khách sạn và Nghệ thuật Ẩm thực tại Việt Nam. Với chương trình đào tạo chuẩn quốc tế dựa trên cơ sở hợp tác và chấp thuận bởi BTEC và CTH (Anh Quốc), trong suốt 9 năm kể từ 2012, Học viện Quốc tế CHM đã giảng dạy và giúp đỡ nhiều thế hệ sinh viên, mở ra cho các bạn những cơ hội nghề nghiệp đáng mơ ước ngay sau khi hoàn thành chương trình học.

Khác với những cơ sở đào tạo trong nước, chương trình Quản trị Khách sạn tại CHM hướng đến thực tiễn với hơn 80% thời gian học được thực hành trực tiếp tại hệ thống cơ sở vật chất chuẩn 5 sao của trường. Lược bỏ những môn học không quá cần thiết, sinh viên theo học tại CHM chỉ phải hoàn thành 3 phần học chính trong thời gian 2 năm, cụ thể là: CHM Hotel Management, CHM Quản lý sự kiện và CHM Quản lý lễ tân.

Về phần học Hotel Management, sinh viên được giảng dạy kiến thức về các môn học sau:

– Tổng quan ngành công nghiệp dịch vụ Khách sạn hiện đại

– Quản lý trải nghiệm Khách hàng

– Ngành công nghiệp Dịch vụ Khách sạn hiện đại

– Kỹ năng lãnh đạo và quản trị ngành Dịch vụ Khách sạn

– Quản lý dịch vụ lưu trú

– Quản lý và vận hành bộ phận Ẩm thực

– Bộ công cụ quản lý vận hành khách sạn

– Kế toán quản trị trong ngành dịch vụ Khách sạn

– Nhận diện cơ hội phát triển nghề nghiệp trong ngành Hospitality

– Tiếng Anh Chuyên ngành Khách sạn

– Một số môn học khác trong chương trình

Phần học Quản lý sự kiện bao gồm những môn học:

– Tổ chức và phục vụ Sự kiện

– Quản trị nhân sự

– Quản trị doanh thu và chi phí

– Nghiệp vụ phục vụ đồ ăn và đồ uống

Trong phần học Quản lý lễ tân, những môn học được giảng dạy gồm có:

– Quản lý và vận hành bộ phận nhà hàng

– Quản lý và vận hành bộ phận tiền sảnh

– Quản lý và vận hành bộ phận Buồng phòng

Chương trình đào tạo tại CHM hướng đến thực tiễn với hơn 80% thời gian học là thực hành trực tiếp.

4. Cơ hội việc làm cho sinh viên CHM ngành quản trị khách sạn

Trong bối cảnh Việt Nam đang ra sức thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, nhu cầu tuyển dụng những vị trí liên quan đến ngành Quản trị Khách sạn cũng theo đó tăng cao. Các sinh viên chuyên ngành này ngày càng có nhiều cơ hội việc làm hơn sau khi tốt nghiệp, có thể kể đến những vị trí như: Quản lý hoặc chuyên viên các bộ phận lễ tân tiền sảnh, phòng, ẩm thực, bếp, marketing,… tại các resort, khu du lịch, khu nghỉ dưỡng; giảng viên giảng dạy tại các trường,…

Đối với sinh viên của Học viện Quốc tế CHM, trong thời gian theo học, sinh viên sẽ được trực tiếp thực tập tại các khách sạn 5 sao nổi tiếng. Đồng thời, 100% sinh viên đều được đảm bảo việc làm ngay sau khi tốt nghiệp hoặc có cơ hội chuyển tiếp du học tại các cơ sở đào tạo thuộc những đối tác học thuật của CHM trên toàn thế giới.

Học viên Quốc tế CHM mang đến cho sinh viên của trường nhiều cơ hội việc làm tại những Khách sạn 5 sao nổi tiếng.

>> Đọc thêm: Cơ hội chuyển tiếp du học Châu Âu ngành Quản trị Khách sạn tại CHM

Hi vọng rằng bài viết trên đã giúp giải đáp thắc mắc của bạn về việc theo đuổi Ngành Quản trị Khách sạn cần học những gì, qua đó cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan hơn về việc học tập trong lĩnh vực này. Để tìm hiểu khóa học Quản trị Khách sạn tại CHM, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua những kênh sau:

Mời đặt câu hỏi cho chúng tôi

Học viện sẽ trực tiếp liên hệ với bạn trong vòng 48h để giải đáp cụ thể mọi thắc mắc về vấn đề tuyển sinh và học tập của bạn!

image